สุขภาพและรูปร่าง : บทความการดูแลสุขภาพและรูปร่าง

บทความการดูแลสุขภาพและรูปร่างให้ดียิ่งขึ้น, ป้องกันและลดโรคอ้วน และโรคร้ายต่างๆเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี, ประโยชน์และโทษของสารอาหารต่างๆที่ควรทราบเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี,

<

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ความเข้าใจเรื่องระดับการเผาผลาญที่ส่งผลถึงสุขภาพและรูปร่าง

ระดับเผาผลาญ หมายถึงปริมาณพลังงานที่ร่างกายใช้ในแต่ละวันเพื่อกิจกรรมต่างๆ ร่างกายของคนปกติ จะเผาผลาญพลังงานประมาณ 2000 kcal(กิโลแคลอรี่/วัน (จากกระทรวงสาธารณสุข)
ระดับพลังงานที่ได้ หมายถึง ปริมาณพลังงานที่เราได้รับจากอาหารที่เราทานในแต่ละวัน
น้ำหนักจะเพิ่มหรือลด ขึ้นอยู่กับปัจจัยเพียงแค่ 2 อย่าง คือความตากต่างระหว่างปริดมาณพลังงานที่เราได้รับ(จากการทาน) กับระดับการเผาผลาญพลังงาน(ที่เราใช้) หากเราทานมากกว่าใช้น้ำหนักจะเพิ่มหากเราทานน้อยกว่าใช้น้ำหนักจะลดไม่ได้ขึ้นอนู่กับปริมาณอาหารหรือปริมาณไขมันหรือแป้งหรือน้ำตาลมากหรือน้อย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก