สุขภาพและรูปร่าง : บทความการดูแลสุขภาพและรูปร่าง

บทความการดูแลสุขภาพและรูปร่างให้ดียิ่งขึ้น, ป้องกันและลดโรคอ้วน และโรคร้ายต่างๆเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี, ประโยชน์และโทษของสารอาหารต่างๆที่ควรทราบเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี,

<

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อันตรายจากการอดอาหาร

การอดอาหารนั้น(โดยเฉพาะมื้อเช้า) ก็ส่งผลร้ายมากกว่าเราคาด เพราะร่างกายเราจะรึยนรู้ว่าร่างกายกำลังเกิดสภาวะการขาดอาหาร ด้วยความชาญฉลาดตามธรรมชาติ ร่างกายของเราก็จะมีการกับเก็บไขมันไว้ใช้เมื่อยามคับขันและในขณะเดียวกันก็หยุดการทำงานอวัยวะบางส่วนเพื่อให้ประหยัดพลังงานที่สุด (สภาวะจำศีล- Hibernation) ในช่วงแรกน้ำหนักจึงยังสามารถลดลงได้ เพราะปริมาณอาหารที่ทานยังให้พลังงานน้อยกว่าที่ใช้ แต่น้ำหนักที่ลดลงไม่ใช่จากปริมาณไขมันในร่างกายที่ลดลงอย่างเดียว เราได้สูญเสียโปรตีนไปบางส่วนเช่นกัน ทำให้ระดับการเผาผลาญพลังงานของร่างกายเราก็จะลดลงเรื่อยๆฉะนั้น หลังจากที่เรากลับมาทานอาหารตามปกติ เราจะมีระดับการเผาผลาญที่ต่ำกว่าเกณฑ์ปกติ แต่ทานอาหารปกติ น้ำหนักเราก็จะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
*หมายเหตุ หากอวัยวะส่วนที่ทำงานน้อยลงเป็ฯอวัยวะที่สำคัญจะส่งผลให้คุณเป็นโรคที่เกี่ยวกับโรคอ้วน(เช่น เบาหวาน)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก